สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จัดมหกรรม โชว์ แชร์ เชื่อม : เล่าสู่กันฟัง สานพลัง ครูโค้ชคุณธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2567

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 ดร.อนุกูล ศรีสมบัติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1) เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ มหกรรม โชว์ แชร์ เชื่อม : เล่าสู่กันฟัง สานพลัง ครูโค้ชคุณธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2567

มหกรรมโชว์ แชร์ เชื่อม เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๑ ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) สถาบันโค้ชไทย และเครือข่ายโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน ๓๕ โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนในสังกัด สพฐ.จำนวน ๓๒ โรงเรียน และสังกัดองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ๓ โรงเรียน เพื่อร่วมกันพัฒนากระบวนการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนและครู ดำเนินการอย่างเป็นระบบ เกิดผลเชิงประจักษ์และมีความยั่งยืน โดยมี นางสุนิทรา พรมมล ผอ.กลุ่มนิเทศ ติตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม จัดขึ้น ณ ห้องประชุมล้านเงิน สพป.เชียงใหม่ เขต 1

การจัดกิจกรรมในมหกรรมโชว์ แชร์ เชื่อมในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอกระบวนการ ผลลัพธ์ และผลการเรียนรู้ในการขับเคลื่อนกระบวนการปลูกฝังคุณธรรม การถอดบทเรียน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูโค้ชคุณธรรมที่ได้นำการโค้ชไปใช้ในการโค้ชผู้บริหาร โค้ชเพื่อนครู และสำคัญยิ่งคือการนำการโค้ชลงสู่การเรียนการสอน และการยกย่อง เชิดชู คนทำดี ที่ได้รับรางวัล คุรุชนคนคุณคุณธรรม และรางวัลนวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี ประจำปี 2566กลุ่มเป้าหมายได้แก่ผู้บริหารและครูจากโรงเรียนในโครงการจำนวน ๓๕ ตัวแทนโรงเรียนที่นำเสนอบูธกระบวนการและผลลัพธ์การปลูกฝังคุณธรรมจำนวน ๕ โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โรงเรียนพุทธิโศภน โรงเรียนวัดสวนดอก โรงเรียนทาเหนือวิทยา และจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นคือ โรงเรียนบ้านดอนแก้ว ได้รับการอนุเคราะห์กิจกรรมถอดบทเรียนจาก ดร.อุบล ยะไวทย์ ณ วิชัย และะมีภาคีเครือข่ายจากโครงการครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ในโอกาสนี้โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเชียงใหม่เข้าร่วมสังเกตการ