สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จัดงานมหกรรมนวัตกรรมการศึกษา 2024

วันที่ 20 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้ นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มหกรรมนวัตกรรมการศึกษา 2024 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (สพป. เชียงใหม่ เขต1) พร้อมด้วย นายอนุกูล ศรีสมบัติ ผอ. สพป. เชียงใหม่ เขต1 เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมี คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานมหกรรมนวัตกรรมการศึกษา 2024 สพป. เชียงใหม่ เขต 1 ณ ห้องประชุมป่าสักหลวง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่
.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ได้ประกาศทิศทางการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2570 โดยมุ่งเน้นให้เป็น “องค์กรแห่งนวัตกรรม นำสู่คุณภาพผู้เรียน” ซึ่งวิสัยทัศน์นี้ เน้นการพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่และสถานศึกษา ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีความก้าวหน้าทางนวัตกรรม ทั้งยังมุ่งเสริมสร้างสมรรถนะของผู้เรียนให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของศตวรรษที่ 21
.
โครงการนี้ได้สนับสนุนให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาพัฒนากระบวนการเรียนรู้ การบริหารจัดการ หรือการจัดการศึกษาที่เหมาะสมกับบริบทเชิงพื้นที่ และความแตกต่างของผู้เรียน โดยใช้ “นวัตกรรมการศึกษา” เป็นแนวทางในการยกระดับคุณภาพการศึกษา ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนการสอน
.
ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ได้จัดงานมหกรรมนวัตกรรมการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรในการพัฒนานวัตกรรมการศึกษา ทั้งยังเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ การนำเสนอผลงานนวัตกรรม และการถอดบทเรียน Best Practice ที่มีคุณค่าต่อการศึกษาไทย
.
ในงานครั้งนี้มีนวัตกรรมที่ถูกนำเสนอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ได้แก่ นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการจำนวน 73 รายการ และนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้ที่ครอบคลุม 11 กลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 179 รายการ รวมทั้งหมด 252 รายการ โดยผลงานเหล่านี้จะถูกนำเสนอและเผยแพร่ต่อสาธารณะ เพื่อเป็นต้นแบบและแหล่งเรียนรู้แก่ผู้ที่สนใจในวงการการศึกษาต่อไป

>> ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม กดที่นี่ <<